LÀM GÌ ĐỂ KHÔNG SUY NGHĨ NHIỀU

     

Nếu chúng ta thấy mình vẫn mắc kẹt trong số những chất vấn và lúng túng về bản thân, đã đến lúc bạn bắt buộc xem lại liệu bản thân có đang sẵn có thói quen cân nhắc quá mức không


*
xem xét quá nút sẽ ảnh hưởng đến khả năng xử lý vấn đề Một phân tích còn chỉ ra rằng, lưu ý đến quá mức khiến vùng vỏ óc trước trán chuyển động quá các gây tác động đến kĩ năng sáng chế tạo và giải quyết và xử lý vấn đề.

Bạn đang xem: Làm gì để không suy nghĩ nhiều

May thay, cân nhắc quá mức ko phải là 1 trong những căn dịch mãn tính, nó chỉ là một trong những thói quen tinh thần. Dưới đây là một vài nhắc nhở giúp ta thoát ra khỏi thói quen thuộc này:


Phương pháp xung khắc phục

1. Thừa nhận ra khi nào mình đang xem xét quá mức

Theo nhà tâm lý học lâm sàng Helen Odessky “chúng ta thường xuyên nhầm lẫn giữa xem xét quá mức và việc nỗ lực giải quyết vấn đề”. Giải quyết vấn đề là khi bạn suy xét đến giải pháp. Quan tâm đến quá nấc chỉ khiến bạn quẩn quanh quanh vấn đề.

*
quanh quẩn quanh không lối thoát hiểm trong suy nghĩ của thiết yếu mình lưu ý đến quá nút cũng khác với trường đoản cú phản tư (self-reflection). Tự phản tư an lành là khi chúng ta học được điều gì về bạn dạng thân, hoặc tất cả được góc nhìn khác. Còn lưu ý đến quá mức chỉ khiến cho bạn tạm dừng ở cảm xúc tiêu cực về mình và đều điều mà các bạn không kiểm soát được.

Nhận ra bao giờ mình đang xem xét quá mức là bước đầu tiên để cải thiện tình trạng này. Nó cho phép bạn đọc về triệu chứng của bản thân và tất cả những điều chỉnh phù hợp.

Xem thêm: Chặn Cuộc Gọi Số Lạ Trên Iphone Để Không Bị Làm Phiền, Cách Chặn Cuộc Gọi Ngoài Danh Bạ Trên Iphone

2. Phân tích nguyên nhân

Suy nghĩ trên mức cho phép không ra mắt liên tục, nhưng mà bị kích hoạt bởi một vài ba nguyên nhân. Những dự tính về tương lai, nuối tiếc trong thừa khứ, lo lắng về năng lực bạn dạng thân, căng thẳng,... Có thể khiến chúng ta bật chế độ suy nghĩ quá mức. Sức mạnh thể hóa học cũng tác động đến tính thần. Chúng ta dễ rơi vào suy xét quá mức khi mất ngủ, đau đầu, nhức mỏi, thiếu thốn nước,... 

Nhận biết nguyên nhân giúp cho bạn chủ hễ tránh rơi vào những trường hợp đó. Thậm chí nếu không thể né tránh, bạn cũng bị cảnh giác hơn trước những kích thích hợp này. 

3. Tái kết cấu nhận thức: 

Chúng ta bao gồm thiên hướng tập trung vào rất nhiều điều tiêu cực, vì não cỗ của bọn họ được thi công để nhấn diện phần đông mối nguy.

Để hạn chế và khắc phục điều này, Phó giáo sư khoa tâm lý và giáo dục tại Đại học tập Columbia – Bruce Hubbard đề xuất cách thức tái cấu tạo nhận thức: “Bạn rất có thể diễn giải trường hợp theo 1 phía khác để bớt mức độ đáng tin của những để ý đến tiêu cực".

Hãy thử phía sự tập trung đến phần đa điều tích cực và lành mạnh bạn ước muốn xảy ra, thay bởi chỉ chăm chú đến sự việc hiện tại. Ví dụ, thay bởi nói rằng bản thân mắc kẹt trong các bước hiện tại, hãy trường đoản cú nói rằng bạn muốn một công việc thú vị, có khả năng thăng tiến hơn. 

*
Hướng xem xét đến hầu hết điều tích cực bạn có thể kiểm soát hạnh phúc của mình. Hãy chăm chú đến những nụ cười thường nhật, mang lại phép phiên bản thân hàm ân và tận thưởng điều đó. Một nghiên cứu cho thấy thêm những bạn hạnh phúc không những hạnh phúc, chúng ta biết mình đang hạnh phúc. 

4. Đánh lạc hướng phiên bản thân

Theo cảm giác Gấu trắng trong tâm lý học, khi chúng ta ngăn bản thân nghĩ về một bé gấu trắng, các bạn càng nghĩ về về nó các hơn. Tương tự, khi bạn cố chống mình cân nhắc quá nhiều, bạn càng chìm sâu vào dòng cân nhắc đó.

Xem thêm: Top 8 Điện Thoại Sony Chống Nước Giá Rẻ Tháng 4/2022, Điện Thoại Sony Chính Hãng, Giá Rẻ Tháng 4/2022

Thay vào đó, thâm nhập những vận động mang tính hệ trọng cao sẽ giúp bạn tiến công lạc hướng bản thân. Bạn cũng có thể đọc sách, chơi game, đùa thể thao, xem phim hoặc thậm chí là là thao tác làm việc để phía sự chú ý khỏi những để ý đến tiêu cực.


Kết

Suy nghĩ quá mức là một thói quen tư tưởng mà chúng ta cũng có thể thay đổi được. Chúng ta có thể thực hiện các bước trên, hoặc tra cứu kiếm phần đông sự trợ giúp từ chuyên gia nếu kiến thức này tác động nghiêm trọng đến cuộc sống của bạn. 

Sau cùng, hãy ghi nhớ rằng thực tiễn không tệ như bạn tưởng, và xem xét của bạn có thể thay đổi thực tiễn mà nhiều người đang trải qua.